Đã là một cánh én thì hãy là một cánh én biết rèn luyện để khoẻ, có trách nhiệm với xã hội, với cộng đồng và đặc biệt phải biết vượt bão để thành công.
CÔNG TY TNHH HỒ TIÊU VIỆT (VIPEP) được thành lập từ năm 2012 và được phát triển, mở rộng quy mô, định hình lại hướng đi mới gắn liền với mục tiêu, sứ mệnh rõ rệt hơn kể từ năm 2018 và sau khi được tổ chức Oxfam, CSIP tạo điều kiện, đồng hành, hỗ trợ trong suốt quá trình tham gia dự án hỗ trợ doanh nghiệp EFD 2019. Bên cạnh đó, với sự gắn kết, đồng lòng của những thành viên là chủ sở hữu cũng chính là Ban lãnh đạo của doanh nghiệp, cho đến thời điểm này Vipep chúng tôi đã ghi nhận được những thành quả tuy chưa phải là xuất sắc nhất nhưng mang lại nhiều giá trị cốt lõi tốt đẹp cho doanh nghiệp và cho cộng đồng.
Chúng tôi luôn lấy các nội dung Triết lý kinh doanh – Sứ mệnh – Tầm nhìn và Giá trị cốt lõi làm kim chỉ nam xuyên suốt quá trình vận hành của Vipep.
Triết lý kinh doanh: Làm việc siêng năng, tập trung chất lượng, không ngừng sáng tạo.
Sứ mệnh: Phát triển bền vững vùng nguyên liệu . Làm món ăn trở nên hấp dẫn nhờ gia vị tự nhiên Vipep. Xuất khẩu gia vị Việt đi khắp năm châu.
Tầm nhìn: Vietpepper trở thành số 1 về gia vị tự nhiên và hữu cơ tại Việt Nam.
Giá trị cốt lõi: Nhân- Chính- Tâm - Lượng (Nhân con người- Chính Trực- Tận Tâm- Chất lượng)
Lợi thế chủ đạo: Gia vị hữu cơ và tự nhiên
Nguồn lực/Năng lực cốt lõi: Xây dựng vùng được nguyên liệu, chuỗi cung ứng bền vững và hệ thống kiểm soát chất lượng nguyên liệu tối ưu. Thiết lập được mạng lưới khách hàng, mạng lưới nhà phân phối sâu, rộng trên toàn quốc và các khách hàng uy tín, bền vững trên thế giới, xây dựng được hệ thống sản xuất, đóng gói dưới dạng thành phẩm các loại gia vị chất lượng cao để xuất khẩu được sang các thị trường khó tính Đức, Pháp, Úc, Nhật, Mỹ, Canada….
Vipep đã, đang và sẽ góp phần vào việc nâng cao ý thức của người nông dân về sức khoẻ cộng đồng, sức khoẻ của con người, của người tiêu dùng; cải thiện, bảo vệ môi trường, nguồn đất, nguồn nước cho đất trồng nông nghiệp nhất là tại Tây Nguyên vùng nguyên liệu hồ tiêu lớn nhất Việt Nam.
Vipep đã hỗ trợ, tạo động lực cho nông dân trồng tiêu xoá bỏ phương án canh tác hoá học sang hữu cơ chuẩn USDA, EU, JAS đạt 20ha – sản lượng 30 tấn tiêu hữu cơ, 2018-2019 diện tích hữu cơ tăng lên con số gấp đôi hơn 50ha – sản lượng đạt gần 70 tấn, 2019 – 2021 diện tích hữu cơ tăng lên 100ha – sản lượng đạt khoảng 150 tấn. Vipep cũng mở rộng vùng nguyên liệu tiêu hữu cơ ban đầu chỉ tại Eah’leo – Đắk Lăk thì đến nay đã có thêm Nam Yang - Gia Lai, Đăk Song – Đăk Nông - Việt Nam.
Bên cạnh đó Vipep còn mở rộng, phát triển thu mua tiêu sạch từ nông dân hàng năm thêm 140ha sản lượng 600 – 1500 tấn, ngoài tiêu Vipep còn phát triển các nông sản gia vị khác đạt tiêu chuẩn sạch với giá cao, ổn định hỗ trợ nông dân có thu nhập tốt hơn như Nghệ (Tây Nguyên, Bắc Cạn), Quế (Yên Bái, Quảng Ngãi, Quảng Nam), Hoa hồi (Lạng Sơn), Gừng (Tây Bắc, Tây Nguyên), Mắc khén, Dỗi, Riềng, Sả, Ớt, Lá chanh, Hành, Tỏi, ….
- Đời sống nông dân ngày một nâng cao hơn, môi trường lao động, sản xuất và sức khoẻ được bảo vệ an toàn, tốt hơn, kinh tế cũng bền vững, tốt hơn, phương thức canh tác nhàn rỗi hơn vì chuyển đổi canh tác từ vô cơ sang hữu cơ nên giá trị sản phẩm cao hơn, thu nhập tốt hơn và giá trị sản phẩm hữu cơ tăng gấp đôi so với sản phẩm sử dụng hoá học.
- Quy mô doanh nghiệp phát triển hơn từ xưởng sản xuất ban đầu chỉ 500m2 thì đến 2021 nhà máy có diện tích 2000m2 với các thiết bị sản xuất, chế biến hiện đại, lao động từ 30 người thì nay đã hơn 100 nhân sự, Công ty đã tạo công ăn việc làm cho người lao động phổ thông, nghèo khó nay đã có công việc ổn định và thu nhập khá trở lên tuỳ vị trí công việc và trình độ.
Tuy nhiên, trong bối cảnh đại dịch Covid-19 đã, đang xảy ra trên toàn thế giới và Việt Nam, Tp. Hồ Chí Minh lại là nơi đại dịch xảy ra để lại tổn thất, hậu quả nặng nề về tính mạng con người lẫn kinh tế.
Trong cơn bão đại dịch với rất nhiều doanh nghiệp bị ảnh hưởng nặng nề, Vipep là một doanh nghiệp có địa bàn hoạt động, xưởng sản xuất chính ngay tại trung tâm của TP.HCM không thoát khỏi vòng xoáy của đại dịch covid-19 này. Người mắc COVID ngột ngạt cần oxy để thở, còn Doanh Nghiệp trong cơn bão đại dịch cũng rất cần Oxy để thở. Đến giờ nhìn lại thì Vipep như vừa đi qua một cuộc đại chiến mang tính sống còn.
DN luôn lấy phương châm để hướng đến: Nông dân, sản phẩm nông nghiệp chất lượng là cội nguồn, gốc rễ của doanh nghiệp – Khách hàng là quả ngọt, là hoa lá xum xuê – Nhân lực của công ty là trái tim doanh nghiệp.
Thì dù bất cứ chuyện gì xảy ra đi chăng nữa, hướng đích đến của DN mong muốn tạo được giá trị vật chất, lần tinh thần cho xã hội luôn luôn đạt được.
Ban lãnh đạo là người đầy năng lượng, nhiệt huyết truyền tải năng lượng tích cực, yêu thương và giàu nhân văn: Thành công lớn nhất là toàn thể cán bộ công nhân viên từ trên xuống dưới rất đồng lòng, cùng chí hướng đưa Vipep vượt qua đại dịch ngoạn mục với các con số ấn tượng trong giai đoạn giãn cách.
+ 100% công nhân viên an toàn tuyệt đối không bị tổn thất về sức khoẻ
+ Doanh thu trong 03 tháng giãn cách không giảm mà tăng liên tục
+ Giữa tâm dịch nhưng hàng tháng các container hàng hoá đều được xuất cảng thường xuyên.
Ban lãnh đạo luôn có các chính sách quan tâm dinh dưỡng, tâm sinh lý, trợ cấp, cổ vũ, động viên, tạo động lực cho nhân viên rằng: Mỗi bạn nhân viên sản xuất 3T là một chiến sĩ anh dũng ra chiến trường – Các bạn nhân viên bán hàng là những Anh/Chị/Em du kích trên mọi mặt trận – Các bạn nhân viên văn phòng các phòng ban là hậu phương vững chắc cho tiền tuyến.