Từ đầu năm 2020, covid-19 ảnh hưởng nghiêm trọng đến ngành du lịch, hầu như không thể hoạt động từ tháng 4/2020 đến nay. Forest Link đối mặt với nhiều khó khăn khi hai trong ba người sáng lập ngừng việc đồng hành cùng doanh nghiệp. Từ tháng 3 năm 2021, chúng tôi tạm đóng Doanh nghiệp của mình để chuyển địa chỉ đăng ký từ Phú Yên vào thành phố Hồ Chí Minh. Tuy nhiên do tình hình dịch bệnh ở thành phố Hồ Chí Minh chuyển biến nghiêm trọng nên việc thay đổi vẫn chưa được tiến hành. Chúng tôi hy vọng giấy phép mới sẽ được hoàn thành vào đầu năm 2022 để bắt đầu một hành trình “tái tạo” mới.
Thành lập ngày 15 tháng 5 năm 2019, Forest Link là Doanh nghiệp xã hội, tổ chức thiết kế các chương trình du lịch sức khỏe (Wellness tourism), mô hình có sự kết hợp giữa sức khỏe thể chất và tinh thần, nhằm mang đến cho du khách những dịch vụ tối ưu và toàn diện nhất. Chúng tôi tin rằng các vấn đề căng thẳng và mệt mỏi có thể giảm đi nhiều khi chúng ta học cách chú tâm đến môi trường xung quanh. Vì vậy, hoạt động trải nghiệm được thiết kế gần gũi với thiên nhiên nhằm thúc đẩy sự tham gia tích cực của mỗi người.
Ngoài việc vẫn tiến hành Du lịch bền vững, giảm các tác động tiêu cực mà du lịch gây ra cho các điểm đến, bảo vệ môi trường tự nhiên, đời sống xã hội trong quá trình phát triển và quản lý các hoạt động du lịch. Forest Link liên tục ra tạo ra các tác động tích cực để bù đắp cho sự suy thoái tự nhiên trong quá trình làm du lịch hay thực hiện “du lịch tái tạo”. Chúng tôi làm cho điểm đến trở nên tốt đẹp hơn sau mỗi chuyến đi. Chúng tôi dành 51% lợi nhuận để trồng cây, chọn bữa ăn có lợi cho sức khỏe; kết hợp chương trình tái tạo năng lượng cho tinh thần của khách hàng... Sau những chuyến đi cùng Forest Link khách hàng 'tái tạo' được nhiều thứ: thiên nhiên, môi trường và chính bản thân mình.
Trong năm 2019-2020 chúng tôi thực hiên được 2 chương trình du lịch tắm rừng tại Nam Cát Tiên và Huế; 4 chương trình du lịch trồng cây tại Phú Yên và 1 dự án Trách nhiệm xã hội của Công ty IKEA Việt Nam. 70% trong hơn 150 khách hàng phản hồi rất tích cực. Họ đều muốn quay lại hoặc giới thiệu cho bạn bè của mình. Cũng trong 2 năm ngắn ngủi này, chúng tôi đã trồng được 4000 cây trên 3 trang trại vườn rừng sinh thái tại Phú Yên và Daklak, cải tạo 5 ha đất bạc màu do sử dụng hoá chất và sau khi thu hoạch keo. Đồng thời chúng tôi tổ chức nhiều hoạt động cộng đồng gây quỹ trồng rừng với Mỹ Thuật Bụi, trồng rừng với Hội thanh niên Phú Yên, vv
Forest Link hiểu dịch bệnh và khó khăn là không thể tránh khỏi, chúng tôi dành 2 năm “lắng yên” của mình để chăm sóc các vườn rừng, sáng tạo nên các sản phẩm mới. Chúng tôi nhận thấy sau dịch sẽ là thời cơ tốt cho ngành du lịch, đặc biệt là du lịch sức khoẻ và chữa lành, phục hồi thân – tâm – trí. Người dân cũng có ý thức nhiều hơn với các vấn đề phát triển bền vững, du lịch có trách nhiệm. Theo dự báo của Tổ chức Du lịch Thế giới (UNWTO), du lịch sức khỏe sẽ phát triển mạnh mẽ trong thời kỳ hậu COVID-19. Viện Sức khỏe Toàn cầu (Global Wellness Institute - GWI) tiết lộ rằng loại hình du lịch này có thể đạt doanh thu 800 tỷ USD vào năm 2022 trên toàn cầu. Những dự báo giúp cho chúng tôi vững tin vào con đường mình đã chọn và chuẩn bị tất cả nguồn lực cho sự quay lại của ngành du lịch.
Chúng tôi đã phát triển dòng sản phẩm du lịch của mình không chỉ tập trung vào tắm rừng mà hướng đến tour phát triển thân – tâm toàn diện với các hoạt động nghệ thuật trị liệu, âm thanh trị liệu, thiền, yoga, kết nối thiên nhiên cũng như khám phá các truyền thống văn hoá địa phương.
Vào cuối năm 2019 Forest link và những người bạn đã mở một cửa hàng nhỏ tại quận 2, thành phố Hồ Chí Minh, như một vườn rừng thu nhỏ để khách hàng trải nghiệm đầy đủ việc chăm sóc cây và các sản phẩm thảo dược hữu cơ 100%. Trong thời gian dịch bệnh, Forest Link có phát triển bộ sản phẩm trồng cây tại nhà và cho bé, các sản phẩm thảo dược từ các vườn rừng. Đội nhóm Forest Link cũng có thời gian trau dồi kinh nghiệm qua các khóa học Tắm rừng và Trị liệu online trong mùa dịch. Tuy là những việc nhỏ, ít lợi nhuận nhưng chúng tôi rất hạnh phúc khi giữ nguyên tầm nhìn, sứ mệnh và giá trị của doanh nghiệp của mình.