Cung cấp cho các gia đình Việt Nam một giải pháp thay thế hoá chất tẩy rửa sử dụng hàng ngày gây ô nhiễm môi trường nước. Nước tẩy rửa CÔ CÀ CHUA làm hoàn toàn từ nước cà chua với công nghệ lên men vi sinh tiên tiến tạo ra một loại enzyme không những có thể làm sạch hiệu quả, thân thiện với sức khoẻ con người mà còn tạo ra nước thải sạch từ nguồn, mang vi sinh tiếp tục hoạt động làm sạch môi trường cống rãnh sông ngòi bị ô nhiễm.

Vấn đề

- Rác thải lỏng gây ra ô nhiễm nguồn nước nghiêm trọng trên khắp Việt Nam. Nước thải sinh hoạt chiếm khoảng 80% lượng rác thải lỏng ở các thành phố lớn. Ước tính mỗi năm gần 27 triệu hộ gia đình Việt Nam thải ra môi trường khoảng 1,3 tỷ lít chất thải chứa hoá chất không qua xử lý, gây ra ô nhiễm và làm phá huỷ sông ngòi, ảnh hưởng đến hệ sinh thái trong khu vực, sức khoẻ và sinh kế của hàng triệu người dân.

- Nước tẩy rửa gia dụng chứa hoá chất gây hại cho sức khoẻ của người sử dụng. Các hoá chất độc hại trong các dung dịch tẩy rửa như Sodium Lauryl Sulfate & Sodium Laureth Sulfate (SLS), Phosphates, Ammonia … gây ra các ảnh hưởng đến hệ miễn dịch, da, hệ hô hấp, hệ thần kinh, chức năng sinh sản… gây ra các bệnh ngộ độc, dị ứng, ung thư, vô sinh… ảnh hưởng đến sức khoẻ của hàng triệu người tiêu dùng mỗi năm.

- Nước thải sinh hoạt chứa hoá chất gây ô nhiễm nghiêm trọng nhưng không thể thu hồi hay tái chế, tốn kém nguồn lực để xử lý. 1 nghiên cứu của world bank chỉ ra rằng, Việt Nam cần khoảng 8 tỷ đôla để xây dựng hệ thống xử lý nước thải cho 36 triệu cư dân thành phố đến năm 2025.

Giải pháp

CÔ CÀ CHUA yêu nước! là một thương hiệu của công ty cổ phần Thảo Mộc Xanh, với sứ mệnh:

- cung cấp cho các gia đình Việt Nam một giải pháp thay thế hoá chất tẩy rửa sử dụng hàng ngày gây ô nhiễm môi trường nước. Nước tẩy rửa CÔ CÀ CHUA làm hoàn toàn từ nước cà chua với công nghệ lên men vi sinh tiên tiến tạo ra một loại enzyme không những có thể làm sạch hiệu quả, thân thiện với sức khoẻ con người mà còn tạo ra nước thải sạch từ nguồn, mang vi sinh tiếp tục hoạt động làm sạch môi trường cống rãnh sông ngòi bị ô nhiễm.

- truyền cảm hứng ‘YÊU NƯỚC’, giảm thiểu gây hại đến môi trường nước, chung tay cải tạo nguồn nước ô nhiễm… cho hàng triệu người tiêu dùng trên khắp Việt Nam thông qua sản phẩm và các chương trình truyền thông thay đổi nhận thức và hành vi sử dụng hoá chất tẩy rửa có hại.

- mô hình nhà máy không nước thải, không khí thải, không tốn năng lượng

A picture containing bottle, indoor, several, arrangedDescription automatically generated

Mô hình kinh doanh

Cô Cà Chua tự canh tác hoặc thu mua quả cà chua từ trang trại hữu cơ của nông dân trong khu vực làm nguyên liệu để ủ lên men thành enzyme, thêm các chất phụ gia hữu cơ và tinh dầu tự nhiên làm thành dung dịch tẩy rửa gia dụng, phân phối tại thị trường Việt Nam thông qua các đại lý bán buôn, các sàn thương mại điện tử… đến tay khách hàng là người tiêu dùng Việt Nam.

Cô Cà Chua mang tới giải pháp nước tẩy rửa sinh học an toàn cho sức khoẻ và môi trường với giá cả hợp lý. Được lên men từ quả cà chua quen thuộc và sẳn có trên khắp vùng miền Việt Nam, dung dịch tẩy rửa Cô Cà Chua không những có công năng tẩy sạch ưu việt mà còn bảo vệ sức khoẻ, bảo vệ nguồn nước. Dung dịch tẩy rửa Cô Cà Chua đạt tiêu chuẩn chất lượng Nhật Bản JIS và là sản phẩm thuần tự nhiên có thể phân huỷ hoàn toàn trong thời gian chậm nhất là 30 ngày sau khi thải ra môi trường, không gây hại cho đất và nước.

Covid đến

Cô Cà Chua ra đời chưa đầy 1 năm thì Covid ập đến. Mới chập chững làm quen với thị trường, đang xây dựng dở mô hình phân phối (hợp tác với các DN tạo tác động XH) để tăng cường thêm kênh bán thì giãn cách…nên trong suốt thời gian COVID, Cô Cà Chua gặp phải nhiều thách thức và bối rối, cụ thể:

  • Khả năng tiếp cận thị trường và kênh phân phối bị hạn chế vì giãn cách xã hội
  • Covid làm giảm thu nhập của nhiều gia đình nên ảnh hưởng đến sức mua các sản phẩm Cô Cà Chua.
  • Chuỗi vận chuyển bị đứt gãy làm cho việc lưu thông hàng hoá bị đình trệ
  • Các kế hoạch phát triển, mở rộng bị ngừng hoặc chậm lại, không thể triển khai

Trong suốt thời gian giãn cách, doanh thu từ bán hàng không đủ chi trả chi phí, các cổ đông không được nhận lương và phải bỏ thêm tiền túi cho công ty vay để đặt hàng sản xuất, trả lương cho nhân viên, duy trì các hoạt động củng cố các vấn đề nội bộ, chuẩn bị tốt cho việc trở lại thị trường sau giãn cách.

Một loạt các hoạt động được Cô Cà Chua thực hiện trong thời gian giãn cách:

1. Nâng cấp chất lượng và hoàn thiện sản xuất…từ đó xác lập một định vị rõ ràng trở thành thương hiệu có chất lượng cao nhất. Với kết quả được Viện đo lường chất lượng lựa chọn là Thương hiệu tiêu biểu nhất của ngành hàng tẩy rửa để tham gia Hội nghị quốc tế về Tiêu chuẩn Xanh bảo vệ hành tinh.

2. Ra mắt nhóm sản phẩm mới có chất lượng vượt trội, có khả năng cạnh tranh với các sản phẩm nhập khẩu, khẳng định vị trí số 1 trong các sản phẩm sản xuất tại Việt Nam cùng phân khúc.

3. Ra mắt sản phẩm mới Sống Đơn Giản, sản phẩm có tính năng 5 trong 1, giúp cả gia đình có thể dùng 1 sản phẩm cho mọi nhu cầu vệ sinh cá nhân như tắm, gội, rửa mặt, rửa tay…đây cũng là sản phẩm có tính đột phá giúp tiếp cận thêm tập khách hàng mới và có thêm lựa chọn cho các khách hàng cũ. Khẳng định năng lực nghiên cứu phát triển sản phẩm.

4. Chủ động thúc đẩy kênh bán hàng online qua Fanpage và các sàn tmđt đồng thời xây dựng đội ship riêng để chủ động về vận chuyển.

5. Hoàn thiện đội ngũ, tăng cường thêm nhân sự cho mảng sale và logistic đẩy số lượng nhân sự tăng gấp đôi so với ban đầu.

6. Liên kết các thương hiệu lớn như Uniqlo, BOO, Canifa, Homefood…để nâng cao uy tín thương hiệu, mở rộng kênh bán.

7. Bắt đầu thí điểm quy hoạch vùng nguyên liệu tiến đến khép kín chuỗi cung ứng.

A group of bottles with liquid in themDescription automatically generated with low confidence

Kết quả

1. Vị thế thương hiệu đã được nâng cao, nhiều đối tác khách hàng uy tín chủ động tìm đến.

2. Doanh số tăng gấp đôi ngay trong những đợt giãn cách sau do đội ngũ kinh doanh được củng cố, kênh bán được đẩy mạnh.

3. Nền tảng cho sản xuất được cải thiện và củng cố. Chất lượng sản phẩm hoàn thiện hơn. SX chủ động hơn, không còn tình trạng không bán được hàng nhưng khi bán được lại không có hàng bán.

4. Đội ngũ nhân sự các bộ phận được cơ bản hoàn thiện và đã sẵn sàng cho giai đoạn mới phát triển mạnh mẽ hơn.

COVID vừa là thách thức nhưng cũng là cơ hội chứng tỏ bản lĩnh và nâng cao năng lực cho doanh nghiệp. Tuy vẫn còn nhiều yếu kém của một startup trong bối cảnh thị trường vô cùng khó khăn và dường như khó khăn mới chỉ bắt đầu nhưng Cô Cà Chua đã sẵn sàng cho chặng đường tiếp theo với những thử thách và cơ hội mới.

Chia sẻ ngay:

Bình chọn ngay

Cô cà chua yêu nước

Giáo dục

EH4C – Doanh nghiệp xã hội phát triển giáo dục vì cộng đồng Cao nguyên Hà Giang

Senka Hill - Mô hình vườn rừng khép kín bảo vệ màu xanh rừng tự nhiên

Agritage Việt Nam – câu chuyện về Nông nghiệp Di sản

Én Xanh 2021: Kết nối, lan toả và truyền cảm hứng cho các sáng kiến kinh doanh ứng phó đại dịch Covid-19

Trang chủ

Giới thiệu Én Xanh

Én xanh kể chuyện

Vaccine Én xanh

Tọa đàm

Đào tạo

Hackathon

Tin tức - Sự kiện

Liên hệ

Địa chỉ: Phòng 2302, Tòa nhà 101 Láng Hạ,
Đống Đa, Hà Nội

Điện thoại: +84 24 3537 8746

Email: enxanh2019@gmail.com

Social Media

Bản quyền chương trình Én Xanh thuộc về CSIP