Cuối năm 2012, ngay sau lễ ăn hỏi, Thương Nguyễn Sobey (1982 – 2015) phát hiện mình bị mắc ung thư vú giai đoạn 4. Là một bệnh nhân ung thư vú, Thương thấu hiểu nỗi khó khăn của các bệnh nhân ung thư vú ở Việt Nam do thiếu thốn các thông tin khoa học cung cấp về căn bệnh mình mắc phải cũng như những khó khan trong quá trình điều trị bệnh. Thương Sobey đã chọn sống mạnh mẽ, lan tỏa tinh thần tích cực và dùng những ngày cuối cùng trên cuộc đời một cách ý nghĩa để giúp mình và giúp những bệnh nhân ung thư vú khác vượt qua mặc cảm, có thêm nhiều thông tin về căn bệnh ung thư vú.

Câu chuyện người sáng lập - Thương Sobey và nụ cười của người chiến binh

Ngày 03/03/2013, Thương Nguyễn Sobey đã thanh lập mạng lưới ung thư vú Việt Nam (BCNV). Từ năm 2013 – 2017, BCNV hoạt động 100% như một tổ chức phi lợi nhuận với các hoạt động truyền thông ý nghĩa để nâng cao hiểu biết của  cộng đồng về ung thư vú cũng như kết nối các hỗ trợ thiết thực giúp đỡ bệnh nhân ung thư vú. Năm 2015, Thương Sobey qua đời nhưng câu chuyện chị đã sống như một người chiến binh luôn ở mãi trong lòng công chúng.

A picture containing person, dressDescription automatically generated


Cô em gái ruột Nguyễn Thủy Tiên viết tiếp câu chuyện chiếc nơ hồng.

Ngày 1 tháng 8 năm 2018, Nguyễn Thủy Tiên – em gái ruột của Thương Sobey đã chuyển đổi mô hình BCNV thành mô hình doanh nghiệp xã hội dưới hình thức Công ty TNHH Doanh nghiệp Xã Hội Mạng lưới ung thư vú Việt Nam. Công ty cam kết thực hiện các mục tiêu xã hội liên quan tới căn bệnh ung thư vú Việt Nam. Trong 8 năm hoạt động, BCNV đã cung cấp thông tin về ung thư vú tới 12 triệu lượt người qua các chiến dịch truyền thông. Hỗ trợ trực tiếp cho gần 1000 người qua các chương trình thư viện tóc, 800 người nhận hỗ trợ áo lót và quả ngực. 

Tầm nhìn: Vì một tương lai tại Việt Nam không còn ai chết vì thiếu hiểu biết và thiếu hỗ trợ khi phải chiến đấu với ung thư vú.

Sứ mệnh:

  1. Nâng cao nhận thức cho cộng đồng thông qua việc cung cấp các thông tin khoa học đúng đắn, nhằm nâng cao tỷ lệ khám phát hiện sớm ung thư vú;
  2. Cải thiện chất lượng sống cho những người bị ảnh hưởng bởi căn bệnh này.
A group of girls in pink dressesDescription automatically generated with low confidence

Mô hình kinh doanh của BCNV cung cấp các dịch vụ workshop, đào tạo liên quan tới sức khỏe ung thư vú cho các đối tác: các chủ đề liên quan có bác sĩ chuyên môn, đồ lót, về quản lý tài chính liên quan tới các rủi ro (trong đó liên quan tới các bệnh hiểm nghèo), quản trị cảm xúc – cân bằng tâm trí. Thực hiện các chiến dịch truyền thông cho các nhãn hàng, cam kết mục tiêu cho cộng đồng bệnh nhân ung thư vú/ ung thư.

Từ COVID 19 đến Dòng sản phẩm mới – Áo lót dành cho bệnh nhân ung thư vú đã đoản nhũ

COVID 19 đã ảnh hưởng không nhỏ đến BCNV khi các nguồn tại trợ đều tạm dừng hết. Tuy văn phòng phải đóng cửa nhưng BCNV vẫn hỗ trợ nhóm hưởng lợi của mình. Các hỗ trợ chủ yếu là hỗ trợ tinh thần, cung cấp thông tin cho nhóm hưởng lợi khi đi viện, cung cấp thông tin về vắc xin và ảnh hưởng tới bệnh nhân ung thư vú. COVID 19 là cơ hội để BCNV dừng một phần hoạt động, tập trung củng cố sức mạnh nội tại của tổ chức và lên những ý tưởng kinh doanh mới.

Trong năm 2021, BCNV mong muốn ra đời dòng sản phẩm áo lót dành cho bệnh nhân ung thư vú đã đoản nhũ. Sản phẩm mang ý nghĩa to lớn về hỗ trợ tinh thần dành cho người bị mất vú do mắc ung thư vú -  tăng cường sự tự tin, hòa nhập cộng đồng. Đặc biệt, dòng sản phẩm này hướng tới cung cấp cho bệnh nhân có thu nhập thấp – trung bình.

Tại Việt Nam, chưa có doanh nghiệp địa phương nào sản xuất sản phẩm đồ lót dành cho bệnh nhân mắc ung thư vú đoản nhũ. Hiện các sản phẩm trên thị trường là sản phẩm nhập khẩu. BCNV có sự thấu hiểu sâu sắc nhu cầu về sản phẩm dành riêng cho phụ nữ Việt Nam thông qua quá trình vận động gây quỹ & điều phối các sản phẩm áo lót & miếng đệm mua từ nước ngoài cho bệnh nhân ở trong nước, từ năm 2014 tới nay. Hiện sản phẩm đang được nghiên cứu, thực hiện, phát triển để lên sản phẩm hoàn chỉnh trước khi tung ra thị trường.

BCNV mong muốn là doanh nghiệp địa phương đầu tiên – tiên phong tạo ra và cung cấp sản phẩm dành cho người mắc ung thư vú bị đoạn nhũ tại Việt Nam, rẻ hơn 3 – 5 lần so với sản phẩm nhập khẩu.

Thế mạnh của BCNV là có đội ngũ TNV đông đảo thông qua các dự án, chiến dịch hàng năm. Ngoài ra, nguồn nguyên liệu (vải, nguyên phụ liệu) và giá nhân công rẻ tại Việt Nam là ưu thế để BCNV có thể tối đa các khoản chi phí để thực hiện. Cho đến hiện nay, BCNV đã sản xuất 500 chiếc áo lót (1 áo lọt + 2 đệm ngực) và mong muốn gia tăng số lượng sản phẩm nhằm đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

Chia sẻ ngay:

Bình chọn ngay

Mạng lưới ung thư vú Việt Nam - Viết tiếp câu chuyện màu hồng

HTX Phụ nữ khuyết tật Ước vọng xanh - Chuyển mình với dự án mới “cây chổi” thời covid

HTX Bản Thổ - Khát vọng hồi sinh những cánh rừng và giấc mơ sinh kế bền vững

Vụn Art - Nơi gặp gỡ của những khát vọng nhân văn và sáng tạo

Én Xanh 2021: Kết nối, lan toả và truyền cảm hứng cho các sáng kiến kinh doanh ứng phó đại dịch Covid-19

Trang chủ

Giới thiệu Én Xanh

Én xanh kể chuyện

Vaccine Én xanh

Tọa đàm

Đào tạo

Hackathon

Tin tức - Sự kiện

Liên hệ

Địa chỉ: Phòng 2302, Tòa nhà 101 Láng Hạ,
Đống Đa, Hà Nội

Điện thoại: +84 24 3537 8746

Email: enxanh2019@gmail.com

Social Media

Bản quyền chương trình Én Xanh thuộc về CSIP