A picture containing outdoor, sky, water, sunsetDescription automatically generated
Tua bin gió ở Hometravel Mekong Cần Thơ, Việt Nam

Công ty TNHH Công nghệ Năng lượng Xanh 1516 (1516GE) là công ty có trụ sở tại Việt Nam được thành lập vào năm 2015. Công ty phát triển các sản phẩm ứng dụng công nghệ và năng lượng tái tạo phục vụ phát triển đô thị và giáo dục hướng tới mục tiêu phát triển bền vững. Công ty đã đạt nhiều giải thưởng quốc tế về sản phẩm xanh, năng lượng tái tạo, khởi nghiệp sáng tạo.1516 còn là đối tác của các tổ chức quốc tế lớn trên thế giới như Liên hợp quốc (UNDP), Hiệp hội Doanh nghiệp Anh tại Việt Nam.

A picture containing text, person, indoor, personDescription automatically generated
Anh Lê Vũ Cường – Giám đốc Công ty giải pháp công nghệ 1516

Cung cấp giải pháp năng lượng tái tạo từ gió và mặt trời cho người nghèo

Doanh nghiệp nghiên cứu và phát triển những giải pháp năng lượng tái tạo như năng lượng gió và năng lượng mặt trời cho người nghèo không có điện để cải thiện chất lượng cuộc sống của họ. Người nghèo sử dụng toàn bộ hệ thống tuabin gió và năng lượng mặt trời mà không phải trả bất kỳ khoản chi phí nào. Bằng cách này, người nghèo có thể sử dụng năng lượng tái tạo và góp phần bảo vệ môi trường, giảm thiểu việc sử dụng năng lượng từ nhiên liệu hóa thạch.

A picture containing grass, outdoor, sky, mountainDescription automatically generated
Dự án Chở điện về làng

Ngoài ra doanh nghiệp cũng phát triển các giải pháp năng lượng tái tạo ứng dụng cho đô thị phát triển bền vững và đặc biệt là trong lĩnh vực giáo dục nhằm nâng cao nhận thức của thế hệ trẻ về sử dụng năng lượng táo tạo và bảo vệ môi trường, góp phần giảm thiểu tác động của biến đổi khí hậu.

Mục tiêu của chúng tôi là nghiên cứu phát triển các giải pháp năng lượng tái tạo giá rẻ, hiệu quả cao cho hơn 2 triệu hộ dân thiếu điện trên cả nước và cho ba trăm triệu hộ dân thiếu điện ở các nước Châu Á khác.

A group of people standing on a boatDescription automatically generated with low confidence
Dự án Tua bin gió xóm chài ở bãi giữa sông Hồng (phường Tứ Liên, Hà Nội)

A picture containing text, nature, mountain, cloudDescription automatically generated
Những địa danh vùng sâu vùng xa nơi mà 1516 đã mang ánh sáng điện cho các điểm trường, hộ dân nghèo trong 2 năm 2018, 2019.

Sản phẩm đầu tiên trong chiến dịch 'CHỞ ĐIỆN VỀ LÀNG' ,SUN BOX 1.0 là sản phẩm do 1516 thiết kế và sản xuất. Với một cái hộp bé tẹo bạn có thể dùng được vài bóng đèn, sạc điện thoại, laptop, radio, đồng hồ báo giờ và nhiệt độ và thậm chí cả tivi. Chiến dịch 'CHỞ ĐIỆN VỀ LÀNG' với mục tiêu đến cuối năm 2020 1516 sẽ cấp điện cho 5000 hộ dân nghèo và các điểm trường không có điện trên cả nước.

Sản phẩm đầu tiên trong chiến dịch 'CHỞ ĐIỆN VỀ LÀNG'

SUN BOX 1.0 là sản phẩm do 1516 thiết kế và sản xuất. Với một cái hộp bé tẹo bạn có thể dùng được vài bóng đèn, sạc điện thoại, laptop, radio, đồng hồ báo giờ và nhiệt độ và thậm chí cả tivi. Chiến dịch 'CHỞ ĐIỆN VỀ LÀNG' với mục tiêu đến cuối năm 2020 1516 sẽ cấp điện cho 5000 hộ dân nghèo và các điểm trường không có điện trên cả nước.

A picture containing tree, outdoorDescription automatically generated
Máy đo chất lượng không khí

Đại dịch và bài toán doanh thu 

Trước khi đại dịch diễn ra, 90% doanh thu của 1516 đến từ nhà đầu tư và các nguồn tài trợ của các dự án xã hội, tổ chức phi lợi nhuận. Do đó các dự án phải dừng lại cho nguồn quỹ xã hội được ưu tiên để xử lý cho Đại dịch covid. Tình hình sản xuất tại doanh nghiệp cũng bị ảnh hưởng. 

Công nghệ “năng lượng tái tạo” mở hướng đi bền vững

Máy đo ô nhiễm không khí PM 2.5 sử dụng năng lượng mặt trời, vỏ tre thân thiện môi trường.

Nhờ nắm vững công nghệ sản phẩm, công ty phát triển thêm hướng mới để có thêm nguồn doanh thu mà vẫn đảm bảo được mục tiêu xã hội của công ty. Thay vì việc cố gắng tham gia trọn vẹn chuỗi sản xuất sản phẩm, chúng tôi tối ưu hoá nguồn lực của công ty, liên kết với các đối tác bên ngoài để giảm giá thành sản phầm, giảm chi phí đầu vào nguyên vật liệu và có thể thay đổi linh hoạt theo nhu cầu của khách hàng. Các hoạt động Marketing cũng không theo truyền thống mà chúng tôi tập trung phục vụ khác hàng thân thiết nhằm duy trì dòng tiền ổn định cho doanh nghiệp. Công ty phát triển các sản phẩm năng lượng tái tạo cho chương trình giáo dục trải nghiệm nâng cao nhận thức học sinh về sử dụng năng lượng tái tạo và bảo vệ môi trường. Công ty cũng phát triển các giải pháp ứng dụng của năng lượng tái tạo cho phát triển đô thị xanh, đô thị bền vững, sử dụng vật liệu thân thiện môi trường, năng lượng tái tạo, ứng dụng trong sinh hoạt hàng ngày  Sản phẩm đưa thêm vào thị trường: máy đo ô nhiễm không khí, máy lọc không khí bằng tảo.

Chia sẻ ngay:

Bình chọn ngay

Công nghệ Năng lượng Xanh 1516 – Làm chủ công nghệ “Năng lượng xanh tái tạo”

HTX Phụ nữ khuyết tật Ước vọng xanh - Chuyển mình với dự án mới “cây chổi” thời covid

HTX Bản Thổ - Khát vọng hồi sinh những cánh rừng và giấc mơ sinh kế bền vững

Vụn Art - Nơi gặp gỡ của những khát vọng nhân văn và sáng tạo

Én Xanh 2021: Kết nối, lan toả và truyền cảm hứng cho các sáng kiến kinh doanh ứng phó đại dịch Covid-19

Trang chủ

Giới thiệu Én Xanh

Én xanh kể chuyện

Vaccine Én xanh

Tọa đàm

Đào tạo

Hackathon

Tin tức - Sự kiện

Liên hệ

Địa chỉ: Phòng 2302, Tòa nhà 101 Láng Hạ,
Đống Đa, Hà Nội

Điện thoại: +84 24 3537 8746

Email: enxanh2019@gmail.com

Social Media

Bản quyền chương trình Én Xanh thuộc về CSIP