Quay về
Trang chủ

[PHÍA SAU CÁNH ÉN] COCA-COLA – NHÀ TÀI TRỢ BẠC



Hoạt động tại Việt Nam từ năm 1994, Công ty TNHH Nước giải khát Coca-Cola Việt Nam đóng vai trò điều hành hoạt động, bao gồm sản xuất và phân phối các dòng sản phẩm mang thương hiệu toàn cầu này trên thị trường Việt Nam. Định vị vào nhóm sản phẩm đồ uống không cồn, Coca-Cola Việt Nam đưa ra thị trường nhiều sản phẩm hướng tới nhiều phân khúc, trải dài từ đồ uống có ga như Coca-Cola, Sprite, Fanta, cho tới nước tăng lực Samurai, nước thể thao Aquarius và nước khoáng Dasani.
Với hơn 25 năm kinh doanh và phát triển tại Việt Nam, Coca-Cola luôn đặt những ưu tiên của Chính phủ cùng các nhu cầu bức thiết của cộng đồng làm kim chỉ nam cho chiến lược phát triển bền vững, góp phần tạo ra những thay đổi tích cực cho nền kinh tế – xã hội. Coca-Cola đã có nhiều đóng góp tích cực vào nền kinh tế và hỗ trợ phát triển xã hội bền vững thông qua các hoạt động đầu tư kinh doanh, chuỗi cung ứng, mạng lưới phân phối, nguồn nhân lực và các hoạt động cộng đồng.

Là một trong những tập đoàn đa quốc gia có những đóng góp lớn tại Việt Nam, mỗi năm, Coca-Cola Việt Nam đóng góp trung bình 3.500 tỷ đồng vào GDP quốc gia, tương đương khoảng 0,11% GDP cả nước. Công ty đã tạo ra 80.076 việc làm trung bình hàng năm, trong đó 2.370 việc làm được tạo ra từ các hoạt động trực tiếp của doanh nghiệp, với mức chi trả 2.400 tỷ đồng lương thưởng phúc lợi cho nhân viên, 77.706 việc làm gián tiếp được tạo ra từ chuỗi cung ứng.

Cùng với đó, cam kết mạnh mẽ trong việc thực hiện các Mục tiêu Phát triển Bền vững đến năm 2020 được Coca-Cola thực hiện thông qua nỗ lực phối hợp giữa Công ty Coca-Cola và gần 250 đối tác đóng chai tại hơn 200 quốc gia và vùng lãnh thổ. Công ty đã đặt ra các mục tiêu đầy tham vọng để thúc đẩy sự thay đổi trên toàn hệ thống, vượt ra khỏi khuôn khổ những cải tiến trong quy mô nhỏ.

Với chiến lược “nội địa hóa” của mình dành cho chuỗi cung ứng; hiện nay, có đến 91% nhà cung cấp của Coca-Cola là doanh nghiệp Việt, đồng nghĩa với việc phần lớn giá vốn bán hàng đến từ nguồn cung ứng nội địa.

Bên cạnh đó, Coca-Cola cũng chú trọng đến vị thế của các doanh nghiệp nữ trong chuỗi cung ứng của mình. Mục tiêu 50% nhà cung cấp của Coca-Cola Việt Nam là doanh nghiệp nữ là chính là tầm nhìn 5 năm tới của công ty.

Những nỗ lực của doanh nghiệp đã được ghi nhận và minh chứng qua nhiều giải thưởng danh giá. Coca-Cola Việt Nam đứng vị trí đầu tiên trong danh sách các doanh nghiệp minh bạch do Labrador trao tặng, 6 năm liền trong danh sách Top 10 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam do công ty Anphabe thực hiện.

Sự đồng hành của Coca-Cola Việt Nam với Én Xanh năm nay một lần nữa là minh chứng lớn nhất cho cam kết của công ty đến việc xây dựng một hệ sinh thái kinh doanh bền vững tại Việt Nam.
 
Top

Tin liên quan

Copyright © Slimweb 2020. All rights reserved.